“Ủy thác đầu tư: Khi niềm tin tạo nên giá trị”

Thứ Ba, 09/11/2021

Mỗi cá nhân, gia đình đều có cách quản lý tài chính và gia sản khác nhau. Tuy nhiên, qua khảo sát có thể thấy đa phần các cá nhân/ gia đình đều tự quản lý, trong khi chỉ một số ít cá nhân sử dụng dịch vụ của bên thứ ba như Ngân hàng, Công ty chứng khoán, Công ty Quản lý quỹ. Thực tế cho thấy, rất ít cá nhân có điều kiện, kinh nghiệm và hiểu biết về quản lý tài chính cá nhân hiệu quả.


Trước những biến động không ngừng của thị trường tài chính, không phải Nhà đầu tư nào cũng đủ bản lĩnh để chinh phục và hưởng lợi từ thị trường. Vì vậy, dịch vụ ủy thác đầu tư (hay còn gọi là quản lý tài sản) ra đời đã thêm một phương án đầu tư hiệu quả, giúp nhà đầu tư có thêm nhiều lựa chọn hỗ trợ cho việc gia tăng tài sản cá nhân.

Bên cạnh các hoạt động kinh doanh chính, nếu tổ chức hoặc cá nhân sở hữu một khối tài sản lớn thì việc lựa chọn các kênh như vàng, bất động sản hay chứng khoán để tăng thêm các nguồn thu nhập mới trở thành xu hướng tất yếu. Tuy nhiên, tại Việt Nam, nếu không có kiến thức sâu rộng hay không có nhiều thời gian thì cơ hội sinh lời từ đầu tư không đơn giản, thậm chí dễ gặp thất bại. Huyền thoại đầu tư Warren Buffet từng chia sẻ: “Chỉ khi thủy triều rút, bạn mới phát hiện ra ai đang bơi mà không mặc quần áo”. Khi thị trường đi lên không ngừng, ai nấy đều trông giống như một thiên tài đầu tư. Chỉ khi mọi thứ trở nên tồi tệ, bạn mới thấy ai mới thực sự có một chiến lược tốt trong dài hạn. Chính vì vậy, nhiều tổ chức hoặc cá nhân đã tìm tới các nhà quản lý quỹ chuyên nghiệp để giảm thiểu rủi ro tối đa, cũng như giúp họ quản lý vốn ở mức hiệu quả hơn.

Hiểu được nhu cầu của Nhà đầu tư, công ty cổ phần quản lý quỹ MB (MB Capital) đã mang đến dịch vụ quản lý tài sản với mức vốn ủy thác từ 20 tỷ đồng nhằm đáp ứng nhu cầu này và đã được nhiều nhà đầu tư cá nhân và tổ chức trong và ngoài nước đánh giá là một giải pháp đầu tư mang lại nhiều lợi ích.

Theo đó, MB Capital áp dụng triết lý đầu tư với 3 yếu tố chính: Thứ 1, phân bổ tài sản: Tập trung xây dựng danh mục đầu tư tổng thể và cách thức phân bổ tài sản vào các lĩnh vực đầu tư khác nhau. Thứ 2, cá nhân hóa danh mục đầu tư khi xây dựng một danh mục đầu tư riêng biệt và phù hợp với yêu cầu của khách hàng. Thứ 3, chú trọng đến việc quản trị rủi ro.

Đặc biệt, nhờ vào các phân tích chuyên sâu trước khi đầu tư và theo dõi thị trường chặt chẽ của đội ngũ chuyên gia đầu tư có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm và nhạy bén, cùng sự hỗ trợ và chia sẻ thông tin từ ngân hàng mẹ cũng như từ các công ty trong cùng tập đoàn MB nên MB Capital luôn tận dụng được biến động của thị trường để mang lại nhuận cao cho các NĐT trong trung và dài hạn.

Ông Giang Trung Kiên – Phó tổng giám đốc MB Capital cho biết dịch vụ quản lý tài sản sẽ mang lại lợi nhuận an toàn, ổn định và tăng trưởng cho NĐT.  Tuy nhiên, khi quyết định đầu tư, NĐT cũng cần quan tâm đến các yếu tố quan trọng như: Tính rủi ro, lựa chọn bên nhận ủy thác đầu tư uy tín, nếu không nguồn tiền sẽ dễ bị thất thoát bởi không có gì đảm bảo chắc chắn 100% tiền đầu tư của NĐT sẽ sinh lời, nhất là khi bên nhận ủy thác có ít kinh nghiệm về tài chính, đầu tư. “Trước khi quyết định ủy thác cho một đơn vị đầu tư, NĐT hãy nghiên cứu kỹ hiệu quả đầu tư trong nhiều năm của đơn vị nhận ủy thác để có được quyết định đúng đắn. Hãy lựa chọn những công ty uy tín, có những phân tích, kiến thức chuyên sâu và kinh nghiệm về đầu tư”. Ông Kiên chia sẻ.

Ai cũng muốn có được nhiều lợi nhuận nhưng với mỗi NĐT sáng suốt thì chỉ khi bạn hiểu rõ ràng đối với những gì mình muốn thực hiện và thực hiện nó như thế nào thì việc ùy thác đầu tư mới thành công. “Đầu tư thông minh nhất là khi nó có tính kinh doanh nhất”.

Tin liên quan