“MB Capital kỳ vọng những gam màu sáng trong bức tranh VN-Index 2022”

Thứ Năm, 10/03/2022


Theo IMF dự báo, Việt Nam là một nền kinh tế có khả năng phục hồi nhanh, được dự báo sẽ phục hồi mạnh mẽ vào năm 2022 và trở thành nền kinh tế phát triển nhanh nhất ASEAN. Ông có nhận định gì về điều này?

Không chỉ IMF mà các tổ chức uy tín khác cũng dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam năm 2022 sẽ rất ấn tượng như: HSBC 6,8%, Standard Charterd: 7%, WB: 6.5-7%. Sự lạc quan này một phần là do tỷ lệ tiêm chủng cao đã cho phép quốc gia khôi phục hầu hết các hoạt động kinh tế vào cuối năm 2021. Khi chúng ta bước vào giai đoạn "Sống chung với Covid", Việt Nam có cơ sở tốt để nhận ra tiềm năng tăng trưởng của mình với việc các doanh nghiệp nối lại hoạt động và biên giới dần dần mở cửa trở lại. Điều này cũng tác động tích cực đến TTCK khi nền kinh tế Việt Nam đang dần phục hồi với mô hình chữ K (K Shapre).

Ngoài những động lực về vĩ mô, đâu là những mảng màu sáng khác khiến ông tự tin về thị trường chứng khoán năm 2022?

Ngoài yếu tố lãi suất thấp và TTCK trở thành kênh đầu tư phổ biến và mang lại hiệu suất cao hơn các kênh đầu tư truyền thống khác thì lực lượng nhà đầu tư mới tham gia thị trường tiếp tục là động lực thúc đẩy thị trường tăng trưởng.Theo số liệu của Trung tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam (VSD), tính hết tháng 2/2022, có hơn 4,7 triệu tài khoản nhà đầu tư cá nhân tương đương 4,8% dân số. Nếu Việt Nam đi theo quỹ đạo tương tự như Đài Loan, số lượng các nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán có khả năng tăng gấp ba lần trong vòng mười năm tới.

Đó là câu chuyện chung của thị trường, còn với MB Capital dường như khó khăn của dịch bệnh không ảnh hưởng đến công ty, mà ngươc lại MB Capital đã có 1 năm phát triển vượt bậc?

Kết quả kinh doanh năm qua cho thấy chúng tôi đã đúng với những mục tiêu chiến lược đặt ra: Ưu tiên đầu tư vào công nghệ để nhanh chóng thích ứng với trạng thái bình thường mới. Gần 100% giao dịch mua bán CCQ MB Capital được thực hiện qua App online. Với thế hệ NĐT 4.0 năng động, họ sẽ tự chủ động lập kế hoạch tài chính cá nhân thông qua công cụ tính toán hỗ trợ trên App MBBank hoặc qua Website của MB Capital. Chỉ trong vòng 8 tháng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, lượng giao dịch trung bình 1 tháng tăng gấp 10 lần. Tính đến 31/12/2021, tổng tài sản quản lý MB Capital đạt khoảng 6.500 tỷ với các sản phẩm tài chính đa dạng. Lợi nhuận tăng gần gấp 2 lần năm trước, số lượng các NĐT ủy thác tiền cho MB Capital đạt gần 10.000 người, tăng gấp 20 lần.




Như vậy yếu tố quan trọng nhất làm nên thành công của MB Capital là chất lượng dịch vụ?

Chất lượng dịch vụ là yếu tố rất quan trọng nhưng không phải duy nhất. Muốn khách hàng tin tưởng gửi gắm tài sản cho chúng tôi đầu tư thì chính bản thân các sản phẩm của MB Capital cũng phải nổi bật so với các sản phẩm tài chính tương tự trên thị trường. MB Capital là công ty quản lý quỹ duy nhất trên thị trường chi trả cổ tức đều đặn hàng năm cho các cổ đông từ 10% - 15%/năm. Tôn chỉ hoạt động của MB Capital trong suốt 16 năm qua là an toàn, hiệu quả và bền vững. Chúng tôi không bao giờ chỉ chạy theo lợi nhuận mà coi nhẹ việc quản trị rủi ro. . Điều này đã giúp khách hàng tin tưởng và lựa chọn MB Capital để đồng hành. Như quỹ mở trái phiếu MBBond tuy ra đời có hơn 1 năm nhưng đã có mức tăng trưởng hơn 30 lần, quy mô gần 1.700 tỷ đồng. 2 tháng đầu năm 2022, MB Capital cũng đã cung cấp dịch vụ quản lý đầu tư trái phiếu cho hơn 100 khách hàng, với tổng số tiền đạt gần 1.000 tỷ. Quỹ mở cổ phiếu MBVF liên tục trong 8 năm tạo ra lợi nhuận bình quân trên 12%/năm …

Vậy còn tương lai? Năm 2022 MB Capital tự tin về gam màu sáng nào của mình?

Tôi tin năm 2022, TTCK sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ các yếu tố nền tảng vĩ mô và các yếu tố nội tại của thị trường. Tuy nhiên, đây cũng là năm còn nhiều thách thức, khó khăn như: dịch bệnh Covid-19 còn phức tạp, áp lực lạm phát tăng, bất ổn chiến tranh…Do đó chúng tôi rất thận trọng trong các bước để đạt được mục tiêu đề ra. Trong thời gian tới, MB Capital sẽ duy trì tục mục tiêu Top 3 Công ty quản lý quỹ hàng đầu về hiệu quả hoạt động; Thực hiện chuyển dịch số toàn diện trong kinh doanh với phương châm "Chuyển đổi số nhanh – Hiệp lực Tập đoàn – An toàn, hiệu quả" với các mục tiêu tăng trưởng bằng lần đối với chỉ tiêu Tổng tài sản quản lý; số lượng Khách hàng & LNTT. MB Capital tin rằng thách thức sẽ chính là cơ hội để chúng tôi biến ước mơ thành hiện thực.



Tin liên quan